6 điều người Việt Nam hay phàn nàn về mua hàng online
Với tầm tăng trưởng lên tới mức 22% mỗi năm, Thị Phần thương mại điện tử tại Việt Nam được xem là cuốn hút hàng đầu trái đất. Theo điều tra và nghiên cứu mới chào làng của cộng đồng thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM), trong 5 năm tới, quy mô thị trường rất có thể đạt 10 tỷ USD.
Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu về co nen mua hang 1688 vui lòng liên hệ tại đây để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.
Mặc dù phát triển lập cập nhưng Thị phần Thương mại dịch vụ điện tử Việt còn tiềm tàng nhiều thách thức. Số đông quý khách Việt vẫn chưa hoàn toàn hài lòng về chất lượng dịch vụ của ngành. Vì thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt cần phải tò mò, lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu thực sự của khách hàng.
Trong nghiên cứu thời gian gần đây, iPrice đã phối hợp cùng tổ chức Trusted Company để phân tích hơn 30.000 đánh giá của người sử dụng tại hơn 5.000 website thương mại điện tử để tìm hiểu xem họ đang phàn nàn như thế nào về mua sắm chọn lựa trực tuyến.
Phàn nàn về hàng nhái, hàng kém chất lượng
Nghiên cứu đã cho thấy, người Việt Nam và người Thái Lan phàn nàn về hàng nhái nhiều hơn các quốc gia khác trong khu vực. Người Việt thậm chí phàn nàn nhiều hơn 15% so với người thái lan, dẫu cho Thái Lan được OECD đánh giá là đứng vị trí thứ 4 quả đât về nạn hang giả tràn lan.
Tra xuất nguồn gốc xuất xứ xuất xứ
Người Việt cũng tìm cách truy vấn xuất xứ xuất xứ của sản phẩm khi viết đánh giá, trái ngược với các quốc gia Đông Nam Á khác như Singapore hoặc Indonesia (vốn chỉ tham khảo về cách thức mua hàng). Đa phần quý khách Việt vẫn chuộng hình thức chat trực tiếp với người bán để hỏi thêm thông tin về sản phẩm cũng giống như cách thức sử dụng sản phẩm.
Phàn nàn về giá thành sản phẩm
Việc thiếu lòng tin vào thương mại điện tử đã khiến người VN không sẵn sàng chuẩn bị tiêu tiền vào các trang bán hàng trực tuyến. Số liệu cho thấy thêm, phàn nàn về giá thành sản phẩm là phàn nàn phổ biến thứ nhì của người Việt. Người Việt cũng tích cực hỏi về mã tặng kèm sản phẩm ở mục đánh giá.
Thất vọng vì sản phẩm không giống hệt như đã mua hàng
Chính vì hơn 80% khách hàng vẫn ưa thích hình thức thanh toán bằng tiền mặt, có tới 30% đơn hàng đã bị huỷ sau khi mua hàng. đa số người tiêu dùng trả lại sản phẩm phản hồi rằng hàng hoá không giống như những gì họ kỳ vọng (hình thức hoặc chất số lượng sản phẩm thấp hơn).
Yêu cầu ngày càng cao hơn
Thế hệ dưới 20 tuổi được cho là có yêu cầu cao hơn so với các thế hệ tiền nhiệm. Số liệu cho thấy thêm, quý khách hàng dưới 20 tuổi có xu thế cho điểm đánh giá về doanh nghiệp và đơn hàng thấp hơn hơn so với thế hệ 25 - 30 tuổi.
Đánh giá trung bình về doanh nghiệp
So với các quốc gia Đông Nam Á khác, các doanh nghiệp thương mại điện tử VN được khách hàng đánh giá 3.7/5 điểm. tuy vậy, vào thởi điểm hiện tại, chỉ có những doanh nghiệp Thương mại dịch vụ điện tử lớn tại nước ta mới có tính năng cho điểm đánh giá từ người dùng. vấn đề này cho thấy, mặc dù thị phần còn tồn tại nhiều bất cập, nhưng nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn đã từng bước cải thiện chất lượng dịch vụ để đem đến trải nghiệm mua sắm tốt hơn cho người sử dụng Việt.
Nguồn: 6 điều người VN hay phàn nàn về đặt hàng online
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét